NTK Hương Beful thổi hồn văn hóa Việt tại sự kiện của nhóm nhạc quốc tế ABBA

Trình diễn Áo dài Việt Nam tại đêm nhạc quốc tế của ban nhạc đình đám ABBA, NTK Hương Beful và những thiết kế áo dài của mình đã thực sự trở thành những đại sứ kết nối, lan tỏa văn hóa Việt đến bạn bè trong nước và quốc tế.

NTK Hương Beful và các thành viên nhóm nhạc ABBA
Nhắc đến NTK Hương Beful là nhắc đến người phụ nữ đam mê áo dài, dành trọn tình yêu cho việc quảng bá văn hóa Việt  thông qua tà áo  quốc phục.

Là một NTK tài năng, là một chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo, hơn ai hết chị muốn thông qua ngôn ngữ thời trang để chuyển tải câu chuyện văn hóa. Đó cũng là lý do chị có thể cùng lúc vận hành doanh nghiệp lại đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như Chủ tịch CLB Di sản Áo dài Việt Nam TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Dệt May TP. Hà Nội, Phó chủ tịch hội đồng nữ doanh nhân Asean và liên tục có các hoạt động quảng bá quốc phục Việt tại nhiều quốc gia như Malaysia,  Thụy Điển…

Vừa qua, trong đêm nhạc của nhóm nhạc đặc biệt The Music of ABBA  – Nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu từ năm 1980 với những tác phẩm “Dancing Queen”, “Mamma Mia… NTK Hương Beful đã trở thành một trong những NTK đưa áo dài Việt vào phần trình diễn làm nên sự kết hợp đầy ăn ý, bùng nổ cảm xúc cho những người tham dự.
Sự kiện có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ văn hóa Tạ Quang Đông
Giữa bầu trời văn hóa, ngoại giao Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển, ngay tại Quảng trường cách mạng tháng 8 – Hà Nội, những thiết kế độc đáo khoe trọn vẻ đẹp hào hùng của di sản Việt Nam đã đánh thức lòng tự tôn dân tộc, niềm tự hào về giá trị văn hóa trường tồn theo năm tháng.
Sự kết hợp giữa âm nhạc vượt thời gian của ABBA và không gian văn hóa Hà Nội cổ kính và những tà áo quốc phục đã tạo nên một sự kiện đầy cảm xúc, thu hút hàng ngàn khán giả. Từng giai điệu vang lên không chỉ khơi dậy ký ức, mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tất cả những ai tham dự.
Trong không gian đầy tính nghệ thuật của Nhà Hát Lớn, những giá trị văn hóa của Việt Nam – mà đại diện là tà áo dài truyền thống – đã hòa quyện cùng âm nhạc phương Tây, tạo nên sự giao thoa độc đáo giữa hai nền văn hóa. Những tà áo dài Việt Nam nhà thiết kế Hương Beful dành trọn tâm huyết không chỉ là biểu tượng của nét đẹp dân tộc, mà còn là sứ giả văn hóa, góp phần kết nối, tôn vinh bản sắc và di sản của đất nước.

Đặc biệt, tiết mục Dancing Queen đã mang đến một bất ngờ và bùng nổ cảm xúc khi các nghệ sĩ Thụy Điển cùng xuất hiện trên sân khấu trong những tà áo dài Việt Nam muôn màu, hát ca khúc sôi động gắn liền với tên tuổi ABBA giữa màn trình diễn thời trang áo dài đặc sắc đến từ Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam và các thiết kế của NTK Hương Beful, NTK Hàn Phượng, NTK Cao Thu Vân.

Chuỗi sự kiện âm nhạc quốc tế “The Music of ABBA” không chỉ góp thêm món ăn tinh thần đặc sắc trong đời sống nghệ thuật đương đại tại Việt Nam mà còn bắc nhịp cầu quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nghệ sĩ quốc tế và còn nhiều tiềm năng khai thác du lịch âm nhạc, du lịch văn hoá…

Từ trái qua phải: Phó CT CLB Di sản Áo dài Việt Nam – Bà Khúc Thị Dậu, NTK Cao Thu Vân, NTK Hương Beful, CT. CLB Di sản Áo dài Việt Nam – Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm và NTK Hàn Phượng.

Chương trình có sự tham gia của hàng ngàn khán giả

Với cương vị là NTK tham gia trình diễn trong chương trình, NTK Hương Beful hi vọng sẽ có thêm nhiều nhịp cầu văn hóa, thông qua nghệ thuật sáng tạo để  đến gần hơn với giá trị dân tộc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *