Bà Nguyễn Thị Thu Hòa – CEO ADP Group: Bản lĩnh người được chọn

Anh-bia-1355-1636468939.jpg

Với những thành quả nổi bật, vừa qua bà Nguyễn Thị Thu Hòa được trao tặng giải thưởng “Lãnh đạo xuất sắc – Leadership Excellence 2021”. Giải thưởng uy tín này do Anphabe phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham) tổ chức. Doanh Nhân Sài Gòn đã trò chuyện cùng CEO ADP Group Nguyễn Thị Thu Hòa nhân sự kiện đặc biệt này để hiểu thêm về công việc của bà và ADP Group.

* Leadership Excellence là giải thưởng danh giá dành cho những lãnh đạo xuất sắc. Bà cảm thấy như thế nào khi là CEO nữ hiếm hoi được vinh danh cùng 11 lãnh đạo của các công ty đa quốc gia và hàng đầu Việt Nam?

– Giải thưởng này hướng tới mục tiêu tìm kiếm và ghi nhận các lãnh đạo và tổ chức có thành tích vượt trội trong việc chuyển hóa kinh doanh thông qua phát triển con người và môi trường làm việc. Những điển hình ưu tú đoạt giải sẽ trở thành tấm gương truyền cảm hứng thay đổi và chia sẻ kinh nghiệm thành công cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được trao tặng giải thưởng này. Được vinh danh trong hạng mục “Lãnh đạo đột phá” của Hội nghị Vietnam Excellence là nỗ lực, thành quả của cả tập thể ADP Group. Tập thể ADP Group đã cùng nhau tạo ra thành quả qua hành trình dài 16 năm. Trong hành trình đó, 14 năm đầu, ADP Architects được dẫn dắt bởi những nhà sáng lập xuất thân là những kiến trúc sư tài năng, giàu kinh nghiệm. Tôi là thế hệ lãnh đạo thứ hai, được tin tưởng trao trọng trách và vị trí tổng giám đốc sau 6 năm gắn bó với ADP Group.

Anh-1-JPG-5013-1636468939.jpg

* Trong hai năm điều hành, bà đã đưa ra những chiến lược gì để vừa giữ vững vị trí dẫn đầu của ADP Architects và Space.s trên thị trường, vừa tạo nên những đột phá trong kinh doanh? 

– Được vinh dự đồng hành cùng hai nhà sáng lập của ADP Group với tư duy mở cùng với sự tin tưởng, trao quyền cho thế hệ kế thừa là bệ phóng để tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh kiến tạo nên không gian làm việc chất lượng cao, tràn đầy cảm hứng, góp phần nâng cao chất lượng không gian làm việc tại Việt Nam và khẳng định năng lực của những nhà thiết kế nội thất Việt Nam qua những văn phòng cho các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Để làm được điều này, tôi tập trung vào ba chiến lược chủ đạo. Thứ nhất là “tập trung vào những gì mình làm tốt nhất” với lĩnh vực thiết kế và thi công văn phòng cùng các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này. Thứ hai là “nhạy bén và linh hoạt” để thích nghi với các thay đổi của thị trường. Thứ ba là “lấy đội ngũ làm trọng tâm”, trao quyền, trao cơ hội thăng tiến nội bộ, nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo kế thừa.

Một con tàu muốn tiến nhanh, tiến  mạnh ra biển lớn thì từ thuyền trưởng đến thuyền viên phải đồng lòng, có nội lực vững vàng. Chính vì vậy tôi dành nhiều thời gian để xây dựng các chương trình huấn luyện, đào tạo, truyền cảm hứng cho nhân viên. Những hoạt động này giúp mọi người ở mọi vai trò cùng hiểu về sứ mệnh và tự hào về các giá trị mà mình tạo ra cho ADP Group và các công ty tại Việt Nam, từ đó cùng nhìn về một hướng, có cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện dự án cho khách hàng.

Anh-2-chen-thong-tin-hi-light-8580-5357-

* Với chiến lược tập trung vào thế mạnh, nội lực, tư duy, sự chuyên nghiệp của đội ngũ, ADP Architects và Space.s đã đạt được những thành quả gì? 

– Thật vui và tự hào khi trong thời gian qua, ADP Architects và Space.s liên tục nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như International Property Awards, A’design Awards, Outstanding Property Awards, The SBID International Design Awards. Điều này cho thấy những thành quả chúng tôi đã được ghi nhận.

Tại Việt Nam, ADP Architects giữ vững vị trí dẫn đầu lĩnh vực thiết kế, thi công văn phòng phân khúc cao cấp. Chúng tôi kiến tạo hơn 700 văn phòng cho những tập đoàn danh tiếng tại Việt Nam như Unilever, Nestle, Suntory PepsiCo, Shopee, Masan, Decathlon, Tetra Pak, Jotun, Generali, Johnson & Johnson, Adidas, FrieslandCampina, SAP… Điều quan trọng là chúng tôi đã định vị được dấu ấn riêng trên thị trường.

Với nền tảng kinh nghiệm và chuyên môn vững chắc, năm vừa qua, chúng tôi xây dựng thêm một thương hiệu nữa là Space.s thuộc ADP Group, với định hướng giúp doanh nghiệp kiến tạo không gian làm việc hiện đại với mức đầu tư hợp lý. Space.s ra đời thể hiện chiến lược kinh doanh nhạy bén và linh hoạt của ADP Group khi tiên phong đón đầu xu hướng thị trường với làn sóng đầu tư của các tập đoàn vào các khu công nghiệp tại Việt Nam.

Anh-3-JPG-1973-1636468940.jpg

* Theo bà, yếu tố then chốt gì giúp ADP Architects và Space.s thiết kế nên những không gian làm việc lý tưởng? 

– Điểm chung của các văn phòng được kiến tạo bởi ADP Architects là thể hiện được “mã gen” của doanh nghiệp, phản ánh được đặc trưng ngành nghề riêng và văn hóa doanh nghiệp; không gian làm việc có tính ứng dụng cao, thiết kế đẹp, khơi nguồn sáng tạo cho nhân viên trong công việc của họ. Để đạt được kết quả này, một trong những tư duy làm việc của đội ngũ ADP Architects là luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Chúng tôi đặt mình trong tâm thế của những người lãnh đạo doanh nghiệp để phân tích, hiểu được mong muốn của họ là gì trong kế hoạch xây dựng, cải tạo văn phòng; tìm hiểu nguyện vọng, tâm lý của nhân viên ở các bộ phận, từ đó đưa vào thiết kế những yếu tố tạo cảm hứng, giúp nhân viên muốn tới văn phòng làm việc mỗi ngày, phát huy năng suất làm việc hiệu quả nhất. Khi làm việc trong không gian đầy cảm hứng như vậy thì nhân viên sẽ cảm thấy tự hào và gắn bó hơn, công ty có thêm nhiều cơ hội thu hút và giữ chân nhân tài.

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công văn phòng, ADP Group tập trung phát triển các công cụ khảo sát như Office Index Survey (khảo sát chỉ số của văn phòng) để giúp doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể về nhu cầu của nhân viên, qua đó kiến tạo được không gian làm việc phù hợp. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng nghiên cứu xu hướng nội thất văn phòng và mô hình làm việc hiện đại (workplace strategies & trends) cùng các tiêu chuẩn văn phòng trên thế giới (như tiêu chuẩn LEED và WELL) hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn hướng tới sự phát triển bền vững, hướng tới cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường.

Khi nhìn những sản phẩm của mình cùng đồng nghiệp làm ra được khách hàng hài lòng và ghi nhận, nhất là khi hoàn thành dự án, nhận được thư cảm ơn ADP Architects và Space.s của những vị lãnh đạo doanh nghiệp, tôi càng thêm yêu, thêm trân trọng sứ mệnh mà bản thân mình cũng như đội ngũ ADP Group đang cùng nhau thực hiện.

Anh-4-9413-1636468940.jpg

* Bà có thể chia sẻ về những kế hoạch sắp tới của ADP Group?

– Như tôi đã chia sẻ, bên cạnh nỗ lực kiến tạo không gian làm việc cho khách hàng của ADP Architects và Space.s, thì mọi kế hoạch, đường hướng phát triển của công ty đều tập trung vào việc phát triển đội ngũ, tạo điều kiện cho nhân viên được thể hiện tối đa khả năng và tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình.

Là công ty dẫn đầu về workplace, với mong muốn nâng tầm không gian làm việc tại Việt Nam, góp phần tạo ra cộng đồng “doanh nghiệp hạnh phúc”, trước hết bản thân ADP Group phải trở thành một doanh nghiệp hạnh phúc với những nhân sự hạnh phúc.

Trong suốt 16 năm hành trình, chúng tôi cùng nỗ lực xây dựng văn hóa làm việc lành mạnh và công bằng, nơi sự chân thành, tinh thần không gì là không thể, tư duy cùng thắng và không ngừng sáng tạo là các giá trị cốt lõi xuyên suốt, góp phần không nhỏ vào thành công của chúng tôi ngày hôm nay.

Chúng tôi đặt mình trong tâm thế của những người lãnh đạo doanh nghiệp để phân tích, hiểu được mong muốn của họ là gì trong kế hoạch xây dựng, cải tạo văn phòng; tìm hiểu nguyện vọng, tâm lý của nhân viên ở các bộ phận, từ đó đưa vào thiết kế yếu tố tạo cảm hứng, giúp nhân viên muốn tới văn phòng làm việc mỗi ngày.

Điểm chung của các văn phòng được kiến tạo bởi ADP Architcts là thể hiện được “mã gen” của doanh nghiệp, phản ánh được đặc trưng ngành nghề riêng và văn hóa doanh nghiệp.

* Vừa qua, ADP Group được bình chọn là một trong những môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Bà chia sẻ gì về điều này?

– Trong hai năm kinh doanh dưới áp lực của đại dịch Covid-19, để duy trì được vị trí dẫn đầu, kết quả này không chỉ đến từ chiến lược của những người lãnh đạo, mà còn là nhiệt huyết và tài năng của đội ngũ ADP Group, đã giúp chúng tôi “vượt sóng vươn xa”. Chúng tôi biết ơn sự đồng hành của đội ngũ nhân viên, chính họ đã đưa ADP Group vào danh sách “Best Companies To Work For In Asia 2021” – giải thưởng do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn, nhằm tôn vinh các công ty có văn hóa làm việc tiên tiến, hiện đại, cũng như công nhận những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng môi trường làm việc và giúp nhân viên gắn kết hơn với công ty.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên luôn là mục tiêu của chúng tôi. Điều này đòi hỏi rất nhiều quyết tâm, nỗ lực và sự đồng lòng của ban lãnh đạo công ty để hướng tới mục tiêu 5 năm tới, nhân viên ADP vừa làm việc hiệu quả, sáng tạo, vừa cân bằng và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, có thêm thời gian cho bản thân và gia đình.

* Cảm ơn bà về những chia sẻ thú vị và chúc ADP Group ngày càng phát triển! 

Năm 22 tuổi, bà Nguyễn Thị Thu Hòa giữ vị trí quyền Giám đốc Nhãn hàng của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, 23 tuổi trở thành Giám đốc Marketing của Khang Điền – một  trong những công ty bất động sản lớn nhất Việt Nam. Năm 2013, bà Nguyễn Thị Thu Hòa gia nhập ADP Group với vai trò Giám đốc Kinh doanh và Marketing rồi trở thành Tổng giám đốc ADP Group ở tuổi 32.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *