Không chỉ vậy, chương trình cũng là nơi VinFast giới thiệu tới các khách hàng tiên phong các tính năng thông minh thuộc gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS trên VinFast VF 8.
Theo video do một khách hàng ghi lại, một nhân sự của VinFast đã cầm lái chiếc VinFast VF 8 và giới thiệu về một số tính năng tiêu biểu, gồm: Ga thích ứng (Adaptive Cruise Control), Hỗ trợ lái khi tắc đường (Traffic Jam Pillot), Hỗ trợ lái đường cao tốc (Highway Driving Chauffeur), Phanh tự động khẩn cấp (Emergency Braking), Hỗ trợ lái bán tự động, Thay đổi tốc độ thông minh (Intelligent Speed Asist).
Cần lưu ý rằng các tính năng mô phỏng trong video và các tính năng sau này được trang bị trên VinFast VF 8 sẽ không khiến chiếc xe thực sự tự lái được, người lái vẫn cần chú ý vào giao thông và giám sát hệ thống trên xe, sẵn sàng can thiệp khi xảy ra sự cố.
Được biết, các tính năng hỗ trợ lái bán tự động tích hợp trên các mẫu xe của VinFast là thành quả của hợp tác giữa hãng xe Việt và ZF – một nhà cung cấp có uy tín trong ngành xe thế giới. Theo thông tin được công bố hồi tháng 1/2022, ZF sẽ là đối tác chính cung cấp cho VinFast các loại camera, cảm biến Radar, LiDAR và bộ điều khiển trung tâm để các mẫu xe của VinFast có thể đạt được tự lái cấp độ 2+ (theo thang phân cấp của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ – SAE).
Trên thực tế, hợp tác giữa VinFast và ZF không dừng lại tại các tính năng thuộc cấp độ tự lái 2+ như đã được mô phỏng, mà còn tiến đến phát triển/nâng cấp các tính năng thuộc cấp độ cao hơn, như cấp độ 3 hoặc thậm chí 4 (cấp độ 5 là cấp độ cao nhất). Việc nâng cấp hệ thống sẽ được triển khai theo từng giai đoạn.
Ngoài các tính năng nổi bật mà nhân sự của VinFast đã mô phỏng trong video trên, bộ tính năng mà ZF cung cấp cho VinFast ít nhất còn Hỗ trợ Đỗ xe Tự động (Automated Valet Parking).
Tính năng tự đỗ được xem là một trong những tính năng nổi bật nhất mà ZF phát triển. Phát biểu về tính năng tự đỗ này, ông Calvin Xing, Phó Chủ tích ZF tại Trung Quốc, từng tuyên bố: “Cho đến hiện tại, những công nghệ cho khả năng tượng tự [tự đỗ xe, người lái giám sát ngoài xe] phụ thuộc vào kết nối [giữa chiếc xe] với khu vực đỗ xe”.
Tức là không chỉ mỗi chiếc xe được trang bị mà ngay cả khu vực bãi đỗ cũng sẽ phải có những công nghệ và trang bị phù hợp để chiếc xe có thể tự đỗ, trong khi đó thì công nghệ của ZF chỉ dựa vào dữ liệu do chính chiếc xe thu thập.
Nguồn:https://cafebiz.vn/